3 cách viết email chào hàng từ chuyên gia cực hay

Email marketing là hình thức sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp và tăng cường mối quan hệ với khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng email marketing để giới thiệu sản phẩm đem lại hiệu quả hơn rất nhiều so với các công cụ quảng bá khác. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng và quảng cáo sản phẩm. Nếu bạn băn khoăn không biết cách viết email chào hàng như thế nào cho hiệu quả, thì còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo những hướng dẫn dưới đây của LinkLeads.

1. Cách viết tiêu đề email

  • Độ dài: Một cách viết email chào hàng hiệu quả là dòng tiêu đề có độ dài vừa phải để khách hàng có thể dễ dàng đọc được hết nó, mà không cần di chuột vào để hiển thị đầy đủ. Độ dài tiêu đề email chỉ nên dưới 40 ký tự hoặc nằm trong khoảng từ 5 đến 8 từ.
  • Khái quát được nội dung: tiêu đề email cần chứa từ khóa khiến khách hàng vừa dễ dàng nắm được nội dung sơ lược của email vừa tạo sự tò mò để họ nhanh chóng đưa ra quyết định có mở thư hay không.
  • Tạo cảm giác cấp bách: để khuyến khích khách hàng mở thư ngay khi nhận được.
  • Tránh các từ khóa spam: việc dùng các từ thể hiện quá lộ liễu mục đích quảng cáo bán hàng như “miễn phí”, “mua ngay” hay lạm dụng các dấu chấm than, .… dễ khiến cách viết email marketing của bạn bị đánh giá là spam.

2. Lời chào đầu

Lời chào đầu trong email nên được đính kèm tên riêng của người nhận, để tạo tính cá nhân hóa, làm tăng khả năng khách hàng mở email, thay vì việc chỉ sử dụng một đại từ chung chung, tạo cảm giác rằng đây là một email quảng cáo được gửi hàng loạt.

3. Cách viết nội dung email chào hàng

  • Bố cục dễ đọc: Hãy chỉ để khoảng 3 đến 4 dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi. Sử dụng các dấu gạch đầu dòng, dấu sao hoặc tô màu để nhấn mạnh các nội dung quan trọng, nhưng nên tránh dùng nhiều chữ in hoa và quá nhiều câu cảm thán với dấu chấm than. Hãy soạn sao cho văn bản của bạn chứa tối đa khoảng 67 ký tự trong một dòng để nó sẽ được hiển thị chính xác như vậy trong mọi chương trình đọc thư điện tử.
  • Có lời chào mời hoàn hảo: Trong cách viết email chào hàng, lời chào mời của bạn phải nằm trong 1 hay 2 câu đầu tiên với độ dài không quá 17 từ. Nó phải trực tiếp, rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, cuốn hút được người đọc với những tính từ mạnh và con số cụ thể. Hãy đảm bảo là nó đề cập đến lợi ích của sản phẩm và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được gì” chứ không phải “chúng tôi bán gì”.
  • Tập trung vào lời chào mời duy nhất: Bức thư điện tử của bạn chỉ nên hướng đến một chủ đề duy nhất. Đừng cố gắng đưa ra nhiều lời chào mời cùng lúc vì việc này có thể khiến khách hàng bối rối và gây loãng thông điệp của bạn.
  • Chú trọng vào khách hàng: Một nguyên tắc trong cách viết email chào hàng là sử dụng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn”, “anh”, “chị”, “ông”, “bà” thay vì “tôi”, “chúng tôi” bởi vì những từ này khiến khách hàng cảm thấy thân thiện, như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ.
  • Nói cho người đọc biết họ cần làm gì: Hãy nói cho khách hàng biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra hướng dẫn đầy đủ, dễ hiểu, kèm đường link mà họ có thể click vào để thực hiện điều đó, ví dụ như “Hãy nhấp chuột vào đây để đặt hàng”. Bạn cũng nên tránh việc cắt địa chỉ link thành hai dòng vì điều này có thể gây ra lỗi cho email.

Với những hướng dẫn cách viết email chào hàng ở trên, LinkLeads hy vọng sẽ có ích trong chiến dịch email marketing của bạn, giúp bạn giới thiệu sản phẩm hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh.

 

Share