Facebook Marketing

5 bí kíp phát triển Fanpage Facebook hiệu quả và bền vững

Năm 2017 được dự đoán là Social (mạng xã hội) sẽ thống trị hoàn toàn trong lĩnh vực kinh doanh online, đặc biệt là trên Facebook. Thống kê hơn 70{bf258d48821274b4a9907d0fb1de17f42e9f6c3aaadafea944ffe8b7bf9987d1} người Việt sử dụng Facebook, tiềm năng kinh doanh của nó là vô cùng lớn, nhưng đa số mọi người vẫn chưa nắm được những kiến thức cơ bản để kinh doanh hiệu quả. Bài viết này mình sẽ chia sẻ bí kíp phát triển Fanpage hiệu quả và bền vững.

1. Tần suất hoạt động

Fanpage của giày cao Smart Men trung bình up 1 bài viết/ 1 ngày

Một vấn đề chung mà những người làm kinh doanh khi mới lập 1 Fanpage bán hàng rất hay mắc phải đó là tần suất hoạt động rất thấp. Khi chưa có một lượng người like Fanpage cần thiết, thì bạn càng phải hoạt động thường xuyên hơn để thu hút mọi người. Bạn nên lên một kế hoạch đăng bài cụ thể VD: 1 bài/ 1 ngày, tuy ban đầu không có người quan tâm nhưng dần dần lượng người tương tác sẽ tăng lên.

2. Chất lượng nội dung

Với kinh nghiệm 5 năm làm Social Marketing hay Facebook Marketing nói riêng thì “chất lượng nội dung” là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nhưng để có 1 nội dung chất lượng không hề đơn giản, tốn rất nhiều thời gian và chất xám.

Cách làm mọi người hay áp dụng đó là copy nội dung của những fanpage khác và đăng lên fanpage của mình. Với mình thì nội dung này chỉ là “rác” không có nhiều giá trị, mình dám khẳng định 100{bf258d48821274b4a9907d0fb1de17f42e9f6c3aaadafea944ffe8b7bf9987d1} hiệu quả của nó không cao.

Nội dung hữu ích, đúng với đối tượng người học và làm thiết kế đồ họa, lượt like, share và tường tác bài viết rất tốt

Cách làm nội dung mình áp dụng cho các dự án của mình đó là tạo ra những bài viết hữu ích cho mọi người, bắt kịp xu thế. Mình ví dụ nếu bạn kinh doanh về đồ dùng mẹ và bé, thì ngoài các bài viết về sản phẩm của mình, thì các bài viết về kiến thức làm mẹ, chăm sóc con cái, mẹo vặt gia đình… Tỉ lệ bài viết sản phẩm và bài viết hữu ích người dùng mình sử dụng là 3:7 và hiệu quả rất tốt.

3. Hình ảnh

Nội dung chất lượng nhưng nếu hình ảnh không bắt mắt thu hút người đọc thì cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao. Một hình ảnh tốt phải đáp ứng đủ các tiêu chí: chất lượng ảnh tốt sắc nét, liên quan tới nội dung bài viết, thu hút người nhìn. Vậy kiếm hình ảnh ở đâu? Google chính là câu trả lời, trên Google rất nhiều ảnh đủ các thể loại, lĩnh vực khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Nếu bạn có thể tự thiết kế ảnh là tốt nhất.

4. Kêu gọi hành động

Để gia tặng lượng người dùng tương tác với bài viết, quảng cáo trên fanpage có rất nhiều cách, nhưng cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất đó chính là kêu gọi hành động.

1 bài viết kêu gọi hành động đã có 42k like, hiệu quả rất cao

Nếu bạn sử dụng Facebook thì chắc chắn đã từng thấy 1 Fanpage có bài viết dạng “Like, share và comment 3 số bạn yêu thích, nếu trùng với kết quả xổ số bạn sẽ nhận được 1 phần quà…” hoặc “10 người like, share và comment đầu tiên sẽ được giảm 50{bf258d48821274b4a9907d0fb1de17f42e9f6c3aaadafea944ffe8b7bf9987d1} khi mua hàng tại chuỗi của hàng của chúng tôi…”. Mục đích của nó chính là kêu gọi người dùng tương tác với bài viết, cách làm này tuy đã có từ lâu nhưng hiện tại vẫn rất hiệu quả.

5. Tương tác với người dùng.

Việc tương tác với người dùng, khách hàng rất quan trọng, nếu bạn làm không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất xấu tới chiến dịch kinh doanh của mình. Mỗi khi có khách hàng comment hoặc inbox thì tốt nhất nên trả lời ngay không để khách hàng phải chờ đợi, sẽ tạo ấn tượng tốt tới khách hàng.

Đó là 5 bí kíp phát triển Fanpage Facebook hiệu quả và bền vững theo thời gian, nếu có thắc mắc hay đóng góp liên quan tới nội dung bài viết xin để lại bình luận phía dưới.

Share