0
26

“Cách The Coffee House ‘năng suất’ đối phó với trend ăn uống 2023” – Theo dõi xu hướng và tạo ra bộ sưu tập ngắn hạn độc đáo là cách The Coffee House đưa ra giải pháp cho cơn sốt của thị trường F&B.

2023 là một năm sôi động của ngành F&B với nhiều trend đình đám như cà phê muối, trà mãng cầu và gần đây nhất là trà chanh giã tay. Bùng nổ là vậy nhưng những thức uống này đều nhanh chóng hạ nhiệt khiến các doanh nghiệp F&B phần nào lao đao vì cân đối giữa việc chạy theo xu hướng và phát triển bền vững. Cách để “đu trend” hiệu quả là niềm băn khoăn của các thương hiệu để kịp ứng phó cho năm 2024 sắp tới.

Từ chiến lược “gỡ rối” của người trong ngành…

Chia sẻ tại sự kiện Sóng ngầm F&B do iPOS.vn tổ chức ngày 24/11/2023, ông Ngô Nguyên Kha – CEO The Coffee House – cho biết: “Trend là câu chuyện thường xuyên mà doanh nghiệp phải cập nhật và có sự sẵn sàng. Việc triển khai một sản phẩm ngắn hạn cho đồng loạt các cửa hàng là điều khó khăn, rất dễ vỡ trận về mặt vận hành và trải nghiệm khách hàng. Do đó, The Coffee House sẽ lựa chọn, chắt lọc một số yếu tố của trend để sử dụng”.

Song song đó, thương hiệu cũng thường xuyên thử nghiệm với các bộ sưu tập (BST) mang tính thời vụ để thấu hiểu gu thưởng thức của khách hàng. Những món nhận được nhiều sự yêu thích sẽ được đưa vào menu chính. Chính vì vậy, thay vì biến mất sau khi trend đi qua, các thức uống sáng tạo của thương hiệu vẫn trụ vững trên menu và có sẵn một tệp khách hàng trung thành với sản phẩm.

Và BST Caramel Muối vừa được ra mắt là lời giải đáp cho câu hỏi: Làm sao để “bắt trend” hợp lý?

tch 3 1703133216

Caramel Muối – BST theo mùa mới nhất từ The Coffee House thể hiện rõ bước đi chiến lược của thương hiệu trước mỗi đợt “sóng trend”.

… đến bộ sưu tập nâng cấp trend đang gây chú ý

Cà phê muối từng “càn quét” các thương hiệu F&B hồi đầu năm, nay được The Coffee House nâng cấp trend một cách khéo léo. Công thức của thương hiệu này là kết hợp giữa Caramel – hương vị đặc trưng của mùa lễ hội và Muối – một yếu tố trend. The Coffee House cũng hướng đến mục tiêu nới rộng tệp khách hàng tối đa, khi thức uống đa dạng hình thức và hương vị. Bên cạnh đó, chút mặn mà từ Caramel Muối cũng được xem là một “bí kíp” để giúp cho các hương vị khác thêm đậm đà, ấn tượng.

tch 4 1703133253

BST Caramel Muối gồm 4 hương vị: Phin Sữa Tươi, Đá xay Frosty Arabica, Choco, và Trà Xanh.

Caramel Muối Trà Xanh hiện là món “dễ uống, dễ yêu” trong bộ sản phẩm. Vẫn sử dụng hương vị trà xanh Tây Bắc đang được yêu thích, The Coffee House làm mới món với sốt Caramel Muối, kem Vani và vụn hạnh nhân bắt miệng. Còn Caramel Muối Choco là hương vị gợi về tuổi thơ với sô cô la ngọt ngào, thêm hậu vị đắng nhẹ của cacao.

Tín đồ cà phê chắc chắn không thể bỏ qua Caramel Muối Phin Sữa Tươi thơm dịu, và Đá xay Frosty Caramel Muối Arabica sảng khoái. Ở dòng sản phẩm này, cà phê đậm đà ở mức vừa phải nên phù hợp với những ai có nhu cầu tỉnh táo một cách nhẹ nhàng.

Một điểm khác biệt của BST lần này là trải nghiệm nhúng bánh. The Coffee House sử dụng loại bánh Biscotti được nướng 2 lần nên có độ xốp giòn hấp dẫn, nhiều dinh dưỡng với hạt hạnh nhân, hạt bí, nam việt quất… Khi thưởng thức, khách hàng được khuyến khích nhúng bánh giòn rụm vào lớp kem Vani êm mịn, cảm nhận được bánh mềm tan trong miệng.

Kết hợp ăn và uống trong cùng một món hiện đang là xu hướng thịnh hành trên thế giới, The Coffee House đã cho thấy sự nhạy bén và sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng.

tch 2 1703133275

Nhúng bánh, nếm kem – trải nghiệm thú vị giúp BST Caramel Muối trở nên khác biệt giữa thị trường F&B mùa Giáng Sinh năm nay.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, The Coffee House tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình khi mỗi bộ sản phẩm gắn liền với một thông điệp. Với hương vị Caramel Muối đậm đà, cùng trải nghiệm thưởng thức thú vị, The Coffee House mong muốn khách hàng có thể “đón mùa lễ hội vẫn vẹn nguyên niềm vui háo hức như lần đầu tiên”.

tch 1 1703133313

BST Caramel Muối được The Coffee House truyền thông với concept “Đánh thức mùa lễ hội”.

Kết

Những thức uống “hot trend” có thể được xem là cầu nối giúp thương hiệu tăng khả năng đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách hàng. Qua đó, góp phần tăng doanh số và tạo độ viral (phổ biến) trong ngắn hạn.

Dù vậy, tính chất viral chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn vừa là cơ hội, vừa là thử thách cho các thương hiệu. Hướng tiếp cận có chọn lọc, nghiên cứu kỹ lưỡng của The Coffee House là một trong những bước đi phù hợp, giúp tối ưu hoá cơ hội phát triển, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc đáp ứng được nhu cầu của thị trường đi kèm những biến tấu cần thiết sẽ phần nào tăng vòng đời của sản phẩm, giải bài toán về kinh tế trong thời điểm khó khăn như hiện nay.

Nguồn The Coffee House

https://www.brandsvietnam.com/23995-Nhin-lai-mot-nam-bao-trend-nganh-F-B-va-tham-do-loi-di-cho-nam-2024

CHIA SẺ

Gõ câu hỏi / ý kiến của bạn dưới đây nhé